Những điều cần chú ý khi sử dụng chum sành ngâm rượu

Phải nói rằng dùng chum sành Bát Tràng đựng rượu không chỉ có tác dụng giữ trọn hương vị mà còn có thể loại bỏ những độc tố trong rượu như aldehit, metanol,...Ngày nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán chum ngâm rượu Bát Tràng, tuy nhiên đâu là đơn vị uy tín thì phải tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:





Tác dụng của chum sành? Lý do bạn nên chọn chum sành ngâm rượu

Khử độc tố trong rượu

Trong rượu có chứa chất andehit bởi ở Việt Nam thông thường rượu được nấu theo phương pháp thủ công. Chất này khiến người uống rượu sẽ bị choáng, buồn nôn ảnh hưởng không tốt tới hệ tuần hoàn dẫn tới sốc. Chính vì vậy mà bạn cần sử dụng chum sành Bát Tràng để loại bỏ hoàn toàn độc tố này bởi lẽ chum sành sẽ có độ xốp nhất định, rượu khi ngâm sẽ được thoát khí, đẩy hết chất độc ra ngoài. Thêm vào đó tăng thêm tính âm dương, đàn ông khi uống rượu ngâm sẽ tốt cho sức khỏe.

Bảo quản rượu tốt hơn

Được làm từ 100% đất sét cao cấp và nung ở mức nhiệt vô cùng cao với một thời gian tiêu chuẩn. Điều này mang lại cho bạn một sản phẩm có độ bền tốt, khi sử dụng bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tuyêt đối về mặt sức khỏe. Rượu được ngâm từ chum sành Bát Tràng sẽ đậm đà và ngon hơn so với việc ủ trong bình thủy tinh, giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Trê thị trường ngày nay có nhiều loại rượu được bày bán chính vì vậy mà bạn khó có thể nhận ra được đó là rượu thật hay giả. Nếu không may mua phải loại rượu kém chất lượng, không đảm bảo sức khỏe thì thật tệ. Do đó việc bạn chọn phương pháp ngâm rượu trong chum sành là ưu tiên hàng đầu, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí.

Mẹo lựa mua chum sành ngâm rượu chuẩn

Làng nghề gốm sứ Bát Tràng là làng gốm có thâm niên lớn nhất tại nước ta tính tới thời điểm hiện tại. Theo ghi chép của lịch sử thì làng nghề đã xuất hiện cách đây hơn 500 năm.

Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ thì kỹ thuật làm gốm ngày nay cũng đã có những điểm thay đổi so với trước kia, ví dụ như việc sử dụng lò gas thay cho đốt than,...Tuy nhiên cách thức làm gốm của Bát Tràng vẫn được giữ nguyên theo phương pháp thủ công như trước.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chum sành khác nhau, để chọn chum ngâm rượu chuẩn bạn cần phải chú ý tới những đặc điểm sau đây:

- Âm thanh phát ra khi gõ vào thành chum, đây là điểm quan trọng nhất và cách nhận biết dễ dàng mà bạn cần kiểm tra đầu tiên.

- Cầm chắc chắn, nặng tay.

- Bề mặt sáng bóng

- Có logo của gốm sứ Bảo Khánh.

Dùng chum sành ngâm rượu cần lưu ý điều gì?



Mốc ở đáy chum

Nếu bạn thấy hiện tượng này thì chắc hẳn đây là một tín hiệu tốt cho thấy quá trình thẩm thấu độc tố đang được đẩy ra ngoài. Do đó mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng rượu bên trong, thêm vào đó bạn cần chú ý với những lần ngâm rượu tiếp theo nên vệ sinh, rửa sạch chum và phơi khô từ 25 tới 30 ngày rồi mới tiếp tục dùng.

Rượu ngâm trong chum sành sẽ bị hao hụt

Rất nhiều người chung câu hỏi tại sao ủ rượu trong chum sành lại bị hao hụt đi. Nguyên nhân dẫn tới sự việc này là do quá trình thải độc và thẩm thấu ra ngoài thì rượu sẽ bị hao hụt đi là điều đương nhiên. Do đó bạn không cần phải quá lo lắng nhé.

Đồ chắt rượu phải đảm bảo vệ sinh

Nếu bạn chắt rượu từ chum sành ra hãy đảm bảo những món đồ dụng cụ chắt cần phải vệ sinh, tránh các dụng cụ kém vệ sinh bởi sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng rượu.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản liên quan tới chum sành, hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách vận chuyển và vệ sinh chum sành tốt nhất?

Ngâm rượu bằng chum sành, bình thủy tinh hay can nhựa?