Ngâm rượu bằng chum sành, bình thủy tinh hay can nhựa?

 Ngâm rượu tại nhà được rất nhiều anh em yêu thích bởi chúng không chỉ giúp không khí của buổi gặp gỡ thêm vui vẻ mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp chữa bệnh. Vậy nên ngâm rượu bằng loại nào thì tốt cho sức khỏe? Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!


Những loại bình ngâm rượu phổ biến

Trên thị trường hiện nay có 3 loại bình ngâm rượu được sử dụng phổ biến nhất đó là: bình ngâm rượu thủy tinh, bình ngâm rượu bằng nhựa và chum sành đựng rượu.

Mỗi loại đều có những  ưu điểm và đặc tính riêng, để tìm được câu trả lời cho câu hỏi “ bình ngâm rượu nào tốt” thì bạn cần phải hiểu đặc tính của chúng.

Bình ngâm rượu bằng nhựa

Loại này có sự tiện dụng, dễ tìm và dễ mua, đặc biệt là giá thành rẻ nên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên mọi người lại không biết rằng khi ủ rượu bằng bình nhựa thì chất độc trong nhựa sẽ thấm vào rượu, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Tham khảo;

Công dụng của chum sành ngâm rượu bạn nhất định phải biết?

Tính năng ưu Việt của chum sành ngâm rượu không tráng men Bát Tràng?

Chum sành trơn 2 nắp – Sự lựa chọn mới cho người sành chum

Bình ngâm rượu thủy tinh


Lựa chọn sản phẩm này thực sự có an toàn hơn cho người dùng so với bình nhựa, ưu điểm của chúng là khi ngâm rượu sẽ bắt mắt hơn, bạn có thể quan sát được cốt và màu sắc có rượu. Thêm vào đó là chi phí hợp lý, tuy nhiên dòng này lại không thể hạ thổ được vì vỏ bình mỏng không chịu được áp suất, sự thay đổi của môi trường. Từ đó mà ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của rượu ngâm.

Chum sành đựng ngâm rượu không tráng men

Sản phẩm này được các cụ ta sử dụng từ rất lâu đời, rượu ngâm bằng chum sành không tráng men có hương vị thơm ngon, êm ái hơn so với bình nhựa hay thủy tinh.

Ưu điểm lớn nhất của dòng chum sành đó chính là khả năng bảo quản rượu đỉnh cao, khả năng thẩm thấu, loại bỏ andehit độc hại ra khỏi rượu tốt cho sức khỏe người dùng. Chính vì vậy mà nhiều người tin tưởng sử dụng tới tận ngày nay.

Ngâm rượu bằng bình nào tốt cho sức khỏe?

Qua tất cả những điều ở trên ta nhận thấy rằng sau cùng chum sành vẫn là chất liệu được các chuyên gia khuyên dùng. Thêm vào đó chúng cũng là vật liệu ngâm rượu được rất nhiều anh em yêu thích.

Bởi lẽ chum sành ngâm rượu Bát Tràng có những công dụng tuyệt vời:

Khử độc, đào thải các chất độc trong rượu

Rượu được ủ bằng chum sành sau một thời gian những tạp chất độc hại như andehit, metanol sẽ được đẩy ra ngoài qua quá trình thẩm thấu ở thành bình. Bởi lẽ thành chum Bát Tràng rắn chắc nhưng có độ xốp nhẹ sẽ làm các hợp chất này lọt qua những phần tử li ti đó.

An toàn cho sức khỏe


Khi ngâm rượu bằng những mẫu chum sành gốm sứ thì sức khỏe người dùng cũng sẽ được đảm bảo an toàn bởi lẽ những dòng sản phẩm này được làm từ đất sét chọn lựa kỹ càng, trải qua quá trình tinh lọc khắt khe, nung ở nhiệt độ cao nên loại bỏ hết được tạp chất.

Rượu thơm ngon, êm

Khi rượu được ngâm trong chum sành sẽ khác hẳn khi bạn ủ trong các chất liệu khác. Chúng giúp thúc đẩy nhanh chóng quá trình ngấu rượu, làm gia tăng mùi vị và khiến rượu êm, bớt sốc khi sử dụng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi :” Nên ngâm rượu bằng bình gì tốt?”, hy vọng với những thông tin này bạn đã có thể lựa chọn cho mình một phương án tốt nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách vận chuyển và vệ sinh chum sành tốt nhất?

Những điều cần chú ý khi sử dụng chum sành ngâm rượu