Cách sử dụng chum ngâm rượu Bát Tràng chi tiết nhất

Ngày nay có vô vàn người bị ngộ độc do rượu giả, rượu cồn nên nhiều gia đình đã lựa chọn cách tự mua chum sành ngâm rượu để có thể ủ rượu hoặc nấu để dùng dần. Để có được những chum rượu ngon ngoài việc chọn được rượu thì việc chọn chum ngâm rượu đúng cách và hiệu quả cũng là một vấn đề hết sức quan trọng.

Xem thêm:

Ngâm rượu bằng chum sành, bình thủy tinh hay can nhựa?



Hướng dẫn cách dùng chum sành ngâm rượu đúng cách

Việc thực hiện ngâm rượu cần phải có thứ tự:

Ngay sau khi đã lựa chọn được rượu và lựa được mẫu chum ưng ý việc đầu tiên bạn cần làm đó là vệ sinh sạch chum, úp chum xuống cho ráo nước và khô hoàn toàn. Ngay sau khi chum đã khô thì kê chúng vào vị trí cố định, đảm bảo rằng chúng ở vị trí chắc chắn không bị cập kênh.

Bước tiếp theo tiến hành đổ rượu vào chum, nếu như bạn ngâm rượu nhãn, táo mèo hay thuốc bắc,...thì hãy cho những đồ ngâm vào trước rồi mới đổ rượu vào sau. Cần lưu ý đổ rượu cách cổ chum từ 4- 6 cm rồi tiến hành bịt miệng, đậy nắp chum thật kín.

Buộc nắp chum sao cho chuẩn?

Để có thể đảm bảo rượu không bị thất thoát bay hơi ra ngoài bạn cần phải đậy nắp chum cẩn thận, cách làm như sau:

- Khâu chuẩn bị: miếng nilon loại trong suốt, nắp chum, 1 sợi dây cao su, vải lụa đỏ bản 1-2 cm

- Thực hiện: bạn lần lượt phủ miếng nilon vào miệng chum sau đó đậy nắp chum lên. Tiếp heo đó dùng miến nilon tiếp theo phủ trên nắp rồi dùng tay vuốt toàn bộ phần nilon xung quanh xuống dưới cổ chum, dùng dây cao su kéo căng, quấn chặt xung quanh miệng chum để rượu không thể thoát ra ngoài. Cuối cùng dùng miếng vải phủ lên và dùng dây cố định lại.

Những lưu ý khi ngâm rượu bằng chum sành Bát Tràng

Khi sử dụng bạn sẽ thấy phần rượu có vẻ ít đi chút bởi vì trong quá trình nung chum sành ở nhiệt độ cao, khi đổ rượu vào ủ thì những độc tố trong rượu được khử bỏ hoàn toàn, chính vì vậy điều này hết sức bình thường.

Qúa trình ngâm rượu nếu như bạn muốn thử hay lấy rượu ra để dùng thì dụng cụ lấy rượu phải hoàn toàn sạch sẽ tránh bẩn sẽ làm rượu mất đi vị ngon. Ngoài ra sau khi lấy rượu xong bạn cần phải đậy kín chum đựng rượu lại để đảm bảo rượu không bị thất thoát và quá trình ủ rượu được diễn ra suôn sẻ.


Ở trong suốt quá trình ngâm rượu nếu như đấy chum bên ngoài của bạn xuất hiện mốc thì chứng tỏ là chum của bạn là dòng chum tốt không tráng men, điều đó cho thấy những độc tố trong rượu đang được đẩy ra ngoài. Thấy hiện tượng này bạn có thể hoàn toàn yên tâm rượu khi uống vào sẽ không gây đau đầu, không hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cần lưu ý thêm đó là sau khi sử dụng hết chum rượu ủ đầu tiên thì hãy cho chúng được nghỉ ngơi không nên ủ mẻ tiếp theo ngay. Cần vệ sinh chum sạch sẽ, phơi khô tù 15- 30 ngày sau đó mới tiếp tục ủ rượu mẻ mới.

Ngâm rượu tưởng chừng như dễ ai cũng có thể thực hiện được tuy nhiên nếu bạn không làm đúng kỹ thuật thì dễ bị thất bại. Do vậy bạn cần hết sức lưu ý để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết nhất cách sử dụng chum sành ngâm rượu Bát Tràng, chúc bạn thành công với những mẻ rượu. Nếu như bạn có nhu cầu mua chum đựng rượu chất lượng, uy tín thì xin liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0798 252 252 để được tư vấn nhanh nhất.

HỎI ĐÁP: Chum sành Bảo Khánh giá có đắt không?

Hướng về cội nguồn qua biểu tượng văn hóa trên chum sành Đông Sơn

5 lý do nhất định nên mua chum sành Bát Tràng ngâm rượu




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách vận chuyển và vệ sinh chum sành tốt nhất?

Những điều cần chú ý khi sử dụng chum sành ngâm rượu

Ngâm rượu bằng chum sành, bình thủy tinh hay can nhựa?